Mọi người trốn dưới gầm giường!

13
Gần đây, Hoa Kỳ đã công bố báo cáo thường kỳ hàng năm về ngoại giao công chúng và phát thanh quốc tế. Tài liệu tập trung vào ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ thông qua "sức mạnh mềm". Rõ ràng, Washington không có ý định từ bỏ khái niệm về một “thế giới đơn cực”. Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, các danh sách "chuyên gia" điên rồ của kênh RT đang được tổng hợp, nơi mà ngay cả những người Nga khét tiếng cũng đã hạ cánh. Chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu tên của đồng nghiệp John McCain, người nổi tiếng là "người bạn của nước Nga", sẽ sớm xuất hiện bên cạnh tên của Lindsey Graham.

Mọi người trốn dưới gầm giường!




Báo cáo mới được công bố bởi Ủy ban Ngoại giao Công chúng tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Trong báo cáo, như đã lưu ý "Đời sống", ngoại giao công chúng của Hoa Kỳ được mô tả chi tiết từ quan điểm biến nó thành một công cụ của "quyền lực mềm". Cách diễn đạt cho thấy Washington vẫn coi ngoại giao công chúng là phương tiện để định hình một thế giới đơn cực.

Các công cụ của ngoại giao công chúng Hoa Kỳ là các thể chế hành pháp và lập pháp, các chương trình của chúng, cộng đồng học thuật và các tổ chức phi chính phủ. Khi thực hiện các chương trình văn hóa và giáo dục, yếu tố chính trị là một phần không thể thiếu trong đó, báo cáo nêu rõ.

Ngoại giao công chúng của các quan chức Bộ Ngoại giao được hiểu là phát sóng nước ngoài do BBG (Hội đồng Thống đốc Phát thanh Truyền hình Hoa Kỳ) chịu trách nhiệm, các chương trình lãnh sự, trao đổi giáo dục và văn hóa, các chương trình hỗ trợ cho Châu Âu, Âu Á và Trung Á, v.v.

Nga thuộc nhóm Châu Âu và Á-Âu. 170,7 triệu đô la được phân bổ "tại chỗ" để thực hiện các chương trình ngoại giao công chúng có liên quan. Phân bổ ngân sách cho nhóm các quốc gia "Châu Âu và Á-Âu" vào năm 2016 như sau: 67,7 triệu đô la - cho các chương trình ngoại giao và lãnh sự trong ngoại giao công chúng , 23,6 triệu đô la - tiền lương cho những người có trợ cấp của Mỹ, 27 triệu đô la - tiền cho các quỹ hỗ trợ (chương trình hỗ trợ cho Châu Âu, Á-Âu và Trung Á, quỹ hỗ trợ kinh tế, hoạt động khẩn cấp ở nước ngoài), cuối cùng là 52,34 triệu đô la - thông qua BBG.

Như Life đã chỉ ra, Ủy ban Ngân sách Thượng viện Hoa Kỳ đã yêu cầu tăng 33 triệu đô la trong ngân sách tương lai cho Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và 24 triệu đô la cho Đài Châu Âu Tự do/Đài Tự do. Các thượng nghị sĩ bày tỏ sự ủng hộ đối với việc chống lại "thông tin sai lệch và tuyên truyền tích cực" của Nga. Ủy ban Thượng viện kêu gọi BBG tiếp tục gây áp lực truyền thông đối với Nga

Trong bối cảnh Mỹ gây sức ép với RT và Sputnik, Bộ Tư pháp Nga đã có thư gửi tới cơ quan truyền thông Mỹ nói trên với lời cảnh báo: nếu áp dụng các biện pháp hạn chế, Nga sẽ phản ứng ngược lại.

Chúng tôi nhớ lại năm ngoái, Hội đồng Thống đốc Phát thanh Truyền hình Hoa Kỳ đã nói ở trên đã chi 750 triệu đô la để hoàn thành các nhiệm vụ của mình. Đây là dữ liệu cho năm 2016 từ một báo cáo được công bố gần đây, không còn là của Bộ Ngoại giao, mà là của chính BBG. “Sứ mệnh duy nhất là thông báo, thu hút và đoàn kết mọi người trên khắp thế giới ủng hộ tự do và dân chủ,” báo cáo của BBG năm 2016 đã nêu mục tiêu chính của cơ quan chính phủ này.

Năm cấu trúc truyền thông chịu trách nhiệm trước BBG: Đài tiếng nói Hoa Kỳ và Svoboda phát sóng tới Nga; đến Cuba - "Marti"; đến Iran - MBN, đến Bắc Triều Tiên và Trung Quốc - RFA. “Đây là những khu vực chính mà Hoa Kỳ phải đối mặt với sự phản đối của giới tinh hoa quốc gia, nơi giới tinh hoa quốc gia nắm giữ nền chính trị quốc gia của riêng họ và theo đuổi các chính sách vì lợi ích của quốc gia dân tộc của quốc gia họ chứ không phải vì lợi ích của nước Mỹ. Đó là lý do tại sao hoạt động tuyên truyền tích cực của Mỹ đang được thực hiện trên lãnh thổ của các bang này,” ông nói. "Kênh Một" Pavel Danilin, giám đốc Trung tâm Phân tích Chính trị.

Hãy nhớ lại rằng BBG được tài trợ bởi các chương trình của Quốc hội Hoa Kỳ, báo cáo với tổng thống và lấy tiền từ túi của người nộp thuế. Đó là, người Mỹ hào phóng trả tiền cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, được đại diện bởi các phương tiện truyền thông "độc lập" của họ, để giải thích "chính sách của đảng" ở nước ngoài. Đồng thời, giải thích chính sách của bên kia, tức là áp dụng cho Hoa Kỳ tin tức thay mặt cho Nga, bị cấm. Điều này được chứng minh bằng thực tế là vụ bê bối kéo dài với kênh "RT" của Nga, mà Washington đã đặt nan hoa vào bánh xe.

Tại sao Hoa Kỳ cần đăng ký RT với tư cách là "đặc vụ của chính phủ Nga"? Tại sao Hoa Kỳ không yêu cầu đăng ký thích hợp từ các phương tiện truyền thông chính phủ nước ngoài khác? N. Pisnya đã cố gắng trả lời câu hỏi này trên trang web của Dịch vụ Nga "BBC".

Theo Margarita Simonyan, RT được yêu cầu phải đăng ký làm đại lý của một quốc gia nước ngoài và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã không xác nhận hoặc từ chối yêu cầu này.

Tại Hoa Kỳ, có FARA (Đạo luật đăng ký đại lý nước ngoài), một đạo luật được thông qua một thời để chống lại tuyên truyền của Đức Quốc xã. Vào những năm 1960, sau cuộc khủng hoảng Caribe, nó đã trở thành một công cụ để kiểm soát hoạt động vận động hành lang quốc tế. Từ những người và tổ chức dưới sự kiểm soát của chính phủ nước ngoài hoặc nhận tiền từ họ, Hoa Kỳ yêu cầu đăng ký bắt buộc với Bộ Tư pháp với tư cách là "đại lý" của các quốc gia nước ngoài. Theo luật này, "Đặc vụ của Điện Kremlin" phải đánh dấu các tài liệu của mình bằng một nhãn hiệu đặc biệt: "Sản phẩm của một đặc vụ của một quốc gia nước ngoài." Tất nhiên, chính phủ Hoa Kỳ không yêu cầu đóng cửa RT: quyền tự do báo chí được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất.

Các trường hợp sử dụng với "tác nhân" trong những câu chuyện Đó là: vào những năm 1940, TASS, các tờ báo Pravda và Izvestia tự nhận mình là đặc vụ của chính phủ Liên Xô. Danh sách này không quá ngắn: trang web của FARA liệt kê mười lăm công ty từng là "đại lý". Đây và "Intourist", và "Vneshposyltorg", và "Vneshkombank". Đúng vậy, đăng ký của hầu hết trong số họ đã hết hạn vào những năm 1990.

Lata Knott, một chuyên gia tại Viện Newseum, nói như sau về RT: “Nếu chúng ta nói về RT, thì không phải tất cả các tài liệu của họ đều là tuyên truyền, nhưng họ chỉ có một góc độ trình bày, không có sự chỉ trích nào đối với chính phủ của họ. Họ thiếu cởi mở không chỉ về tin tức mà còn về các nguồn tài trợ.”

Margarita Simonyan, được BBC trích dẫn, nói rằng theo luật pháp Hoa Kỳ, RT America không phải là đại lý nước ngoài vì họ sử dụng một tổ chức thương mại của Mỹ để phát sóng.

Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper lại có quan điểm khác. Ông gọi RT là cơ quan ngôn luận tuyên truyền của nhà nước Nga, có quỹ và ban lãnh đạo gần gũi với Putin.

Các chuyên gia từ các tổ chức tư vấn của Washington: Viện Brookings và Hội đồng Đại Tây Dương cũng cho biết điều tương tự. Kể từ năm 2013, họ đã gọi RT là một trong những vũ khí tuyên truyền mạnh nhất của Nga.

Các hoạt động của cả RT và Sputnik tại Hoa Kỳ có thể là chủ đề của một số cuộc điều tra về khả năng Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ của Cố vấn đặc biệt Robert Mueller III, Ủy ban Tình báo Thượng viện và Quốc hội.

Vẫn còn khó để đánh giá những hành động nào sẽ xảy ra sau các cuộc điều tra. Trong mọi trường hợp, không có kế hoạch "đóng cửa" RT ở Hoa Kỳ. Khó có thể tưởng tượng việc hiểu được Tu chính án thứ nhất trong thời đại Internet. Tuy nhiên, một loại tấn công khác đã được tiến hành và rất tích cực.

Vào tháng 2017 năm XNUMX, Twitter đã xóa quảng cáo RT và Sputnik. Quyết định này được đưa ra với lý do các phương tiện truyền thông Nga, được cho là theo gợi ý của Điện Kremlin, đã can thiệp vào quá trình bầu cử tổng thống Mỹ, báo cáo "Kênh đầu tiên".

Điều thú vị sau đây: số tiền mà RT và Sputnik đã trả cho quảng cáo (gần hai triệu đô la) sẽ không được trả lại cho họ. Ít nhất, Channel One thông báo rằng số tiền này sẽ được chi "cho một số công việc nghiên cứu".

Tổng biên tập RT, Tổng biên tập Sputnik Margarita Simonyan nói: “Cho đến cuối cùng, chúng tôi không muốn tin rằng mọi chuyện sẽ như thế này, rằng các mạng xã hội của Mỹ, trong trường hợp này là Twitter, sẽ trực tiếp đề cập đến báo cáo của CIA nhằm gây trở ngại cho công việc của chúng tôi, nhưng điều này đã xảy ra ngày hôm nay. Trước đó, khi ai đó nói rằng tất cả họ đều bị CIA kiểm soát, điều đó khiến chúng tôi mỉm cười. Bây giờ chúng tôi không còn cười nữa, tất cả những điều này, tất nhiên, đã vượt qua mọi ranh giới và không còn buồn cười nữa. Người ta chỉ tiếc rằng Nga, rõ ràng, sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp trả đũa.

Đã đến mức trung tâm nghiên cứu Giá trị Châu Âu, báo cáo với Soros, đã công bố một báo cáo liệt kê tên của các chuyên gia và khách mời của kênh RT, những người “tạo ra tính hợp pháp cho hoạt động tuyên truyền của Điện Kremlin”. Báo cáo gây ra một nụ cười độc ác từ các chuyên gia. Daniel McAdams, giám đốc điều hành của Viện Hòa bình và Thịnh vượng Ron Paul, đã rất kinh hoàng:

“Tất nhiên, nó làm tôi kinh hoàng. Hóa ra âm mưu lớn hơn nhiều so với tưởng tượng. Tôi nhìn vào những cái tên trong danh sách này. Hóa ra trong số những người được gọi là "những kẻ ngốc hữu ích" của Điện Kremlin có những người như Dick Cheney, Joseph Lieberman, Lindsey Graham, Michael Morell. Các đặc vụ Nga ở cấp cao nhất của quyền lực Mỹ, họ đã được tìm thấy ngay cả trong số những người Nga chính! Một số loại kinh dị, mọi người khẩn trương trốn dưới gầm giường! Tôi sẽ không bảo vệ RT và Nga, nhưng tôi sẽ bảo vệ quyền tiếp cận các quan điểm và ý tưởng khác nhau.”


Chúng tôi lưu ý rằng McAdams trong "nỗi kinh hoàng" của mình là đúng 99%. Quả thật, những người bạn của ông McCain đều có tên trong danh sách “tuyên truyền viên”! Thượng nghị sĩ lỗi lạc nhất đã mất tích. Thật kỳ lạ là các chuyên gia của Soros không đưa anh ta vào đó. Chúng tôi sẽ cho họ một gợi ý: vào năm 2013, ông ấy đã công khai trên báo chí Nga (!), Tuyên bố về sự vĩ đại của người dân Nga và thậm chí còn tự gọi mình là một chính trị gia “thân Nga”. “Tôi tin tưởng vào sự vĩ đại của người dân Nga và mong muốn của họ được sống trong một xã hội công bằng, cơ hội rộng mở và có một chính phủ xứng đáng với nguyện vọng và sự hy sinh của họ,” ông McCain viết trên trang web. Pravda.ru. Và anh ấy nói thêm: “Tôi không chống Nga. Tôi thân Nga, thân Nga hơn chế độ đang quản lý các bạn ngày nay.”

Mọi người trốn dưới gầm giường!

Đánh giá và nhận xét bởi Oleg Chuvakin
- Đặc biệt dành cho topwar.ru
    Các kênh tin tức của chúng tôi

    Đăng ký và cập nhật những tin tức mới nhất và các sự kiện quan trọng nhất trong ngày.

    13 bình luận
    tin tức
    Bạn đọc thân mến, để nhận xét về một ấn phẩm, bạn phải đăng nhập.
    1. +5
      Ngày 9 tháng 2017 năm 10 08:XNUMX
      Hóa ra trong số những người được gọi là "những kẻ ngốc hữu ích" của Điện Kremlin có những người như Dick Cheney, Joseph Lieberman, Lindsey Graham, Michael Morell. Các đặc vụ Nga ở cấp cao nhất của quyền lực Mỹ, họ đã được tìm thấy ngay cả trong số những người Nga chính! Một số loại kinh dị, mọi người khẩn trương trốn dưới gầm giường!

      mỉm cười Tôi đã cười rất lâu ... Tôi sẽ đặt một Simonyan năm béo và GDP ...
      sử dụng vũ khí chính của người Mỹ ... phương tiện truyền thông ... chống lại họ, để chính họ chui xuống gầm giường, đây là tài năng ... tôi có thể nói gì, tài năng ... làm tốt lắm tốt .
      1. +4
        Ngày 9 tháng 2017 năm 18 35:XNUMX
        Trích dẫn: Cùng LYOKHA
        sử dụng vũ khí chính của người mỹ... truyền thông

        Trên thực tế, người Mỹ không biết cách ra đòn, bởi vì họ đã quen với việc chỉ đánh một cách lặng lẽ từ xung quanh.
        Nhưng câu trả lời trong tinh thần của chính họ khiến toàn bộ giới thượng lưu của họ, không có ngoại lệ, rơi vào tình trạng bối rối hoang mang.
    2. +15
      Ngày 9 tháng 2017 năm 10 31:XNUMX
      Mọi người trốn dưới gầm giường!

      Đã ẩn
      Để không nhìn thấy chúng
    3. +7
      Ngày 9 tháng 2017 năm 10 32:XNUMX
      Từ một chiến dịch quảng cáo của RT.
      Cuộc troll tuyệt vời từ Russia Today:
      "Kẹt xe? Lỡ máy bay? Đổ lỗi cho chúng tôi!
      1. +3
        Ngày 9 tháng 2017 năm 12 04:XNUMX
        wasat Khung cảnh tuyệt đẹp! Moishe Vinitsky sẽ nói .. "Mèo bỏ rơi mèo con, đó là lỗi của Putin ....." và tiếp tục liệt kê tất cả những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày ..
        Trích dẫn: ImPertz
        Từ một chiến dịch quảng cáo của RT.
        Cuộc troll tuyệt vời từ Russia Today:
        "Kẹt xe? Lỡ máy bay? Đổ lỗi cho chúng tôi!
      2. +2
        Ngày 9 tháng 2017 năm 12 17:XNUMX
        Trích dẫn: ImPertz
        Cuộc troll tuyệt vời từ Russia Today:
        "Kẹt xe? Lỡ máy bay? Đổ lỗi cho chúng tôi!

        Rõ ràng là họ đã đánh đúng vào "cái lỗ" - vì nó rất đau cười
    4. +4
      Ngày 9 tháng 2017 năm 11 25:XNUMX
      Quả thật, những người bạn của ông McCain đều có tên trong danh sách “tuyên truyền viên”! Thượng nghị sĩ lỗi lạc nhất đã mất tích. Thật kỳ lạ là các chuyên gia của Soros không đưa anh ta vào đó. Chúng tôi sẽ cho họ một gợi ý: vào năm 2013, ông ấy đã công khai trên báo chí Nga (!), Tuyên bố về sự vĩ đại của người dân Nga và thậm chí còn tự gọi mình là một chính trị gia “thân Nga”. “Tôi tin tưởng vào sự vĩ đại của người dân Nga và mong muốn của họ được sống trong một xã hội công bằng, cơ hội rộng mở và có một chính phủ xứng đáng với nguyện vọng và sự hy sinh của họ,” ông McCain viết trên trang web Pravda.ru. Và anh ấy nói thêm: “Tôi không chống Nga. Tôi thân Nga, thân Nga hơn chế độ đang quản lý các bạn ngày nay.”

      Đây là những gì "Chúa Ba Ngôi" làm: tên lửa B-750, lễ rửa tội ở Hồ Hoàn Kiếm và sự ăn năn thánh thiện trong nhà tù Việt Nam
    5. +2
      Ngày 9 tháng 2017 năm 12 51:XNUMX
      Chúng tôi nhớ lại năm ngoái, Hội đồng Thống đốc Phát thanh Truyền hình Hoa Kỳ đã nói ở trên đã chi 750 triệu đô la để hoàn thành các nhiệm vụ của mình.

      Cần phải khẩn trương thành lập một loại "Tiếng nói nước Nga" nào đó dưới mái nhà của FSB và bơm hết số tiền được phân bổ cho hoạt động tuyên truyền... Làm điều đó một cách vụng về để nó trở thành tuyên truyền chống đối. Gửi tất cả số tiền thu được cho Russia Today. Như vậy, Hoa Kỳ sẽ tài trợ cho hoạt động tuyên truyền chống lại chính họ. wasat
    6. +2
      Ngày 9 tháng 2017 năm 13 48:XNUMX
      Chỉ tiếc rằng Nga, rõ ràng, sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp trả đũa

      Bằng cách nào đó nó không rõ ràng. Tại sao phải hối tiếc? Dù sao thì không ai xem hoặc nghe các kênh của họ - chúng quá thô sơ, được thiết kế cho những điểm yếu. Hơn nữa, chúng tôi có hai kênh và họ có 52 kênh, rõ ràng nệm sẽ vẫn là kẻ thua cuộc. Điều chính ở đây là cấp trên của chúng ta không nên để mất tinh hoàn đúng lúc, nếu không chúng sẽ trở thành, như thường lệ ...
    7. 0
      Ngày 9 tháng 2017 năm 16 24:XNUMX
      không, chà, nếu McCain là tác nhân của GDP, thì tôi không biết ... gì dường như lối thoát duy nhất cho Hoa Kỳ là rời khỏi hành tinh này truy đòi
    8. 0
      Ngày 9 tháng 2017 năm 19 06:XNUMX
      Các đồng nghiệp, tôi xin lỗi vì đã lạc đề, nó rất thú vị, nó có phải là giả hay không? Hay tôi đã bỏ lỡ một cái gì đó? Ai đó trong biết?
      "... Nga đã đưa người Mỹ đi bộ vào quỹ đạo, ngừng cung cấp động cơ tên lửa RD-180.
      “Hoa Kỳ đã tự làm hại chính mình,” tờ New York Times đã xuất bản tài liệu như vậy trên trang nhất ngày hôm qua. Nước Mỹ bị sốc trước câu trả lời mà Moscow dành cho họ trước các hành động khiêu khích trừng phạt kéo dài.
      Vào ngày đầu tiên của tháng tiếp theo, Nga đã quyết định ngừng cung cấp động cơ tên lửa RD-180 để đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ. Điều này có nghĩa là chương trình không gian của Hoa Kỳ đã bị đình trệ trong ít nhất mười năm.
      Thực chất những tổn thất của Mỹ là gì? Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Boris Katorgin, người đứng đầu NPO Energomash, đã nói về điều này: “Động cơ RD-170 của chúng tôi trong một lần phóng, do xung lực cụ thể lớn hơn, có thể mang trọng tải nhiều hơn hai tấn so với chiếc F- mạnh nhất của họ. 1, có nghĩa là vào thời điểm đó 20 triệu đô la tiền thắng cược. Họ đã công bố một cuộc thi về động cơ 400 tấn cho Atlas của họ, chiến thắng thuộc về RD-180 của chúng tôi. Sau đó, người Mỹ nghĩ rằng họ sẽ bắt đầu làm việc với chúng tôi và sau XNUMX năm nữa, họ sẽ lấy công nghệ của chúng tôi và tự tái tạo chúng. Tôi ngay lập tức nói với họ: bạn sẽ chi hơn một tỷ đô la và mười năm. Bốn năm đã trôi qua, và họ nói: phải, sáu năm là cần thiết. Nhiều năm nữa đã trôi qua, họ nói: không, chúng tôi cần tám năm nữa. Mười bảy năm đã trôi qua và họ đã không tái sản xuất một động cơ nào.
      05.11.2017
    9. 0
      Ngày 10 tháng 2017 năm 01 22:XNUMX
      Vẫn còn phải đợi cho đến khi Hoa Kỳ tuyên bố mình là Đế chế thứ 4. Sự điên rồ đã hoàn tất.
    10. 0
      Ngày 12 tháng 2017 năm 13 33:XNUMX
      Hoa Kỳ hiện đại là một tương tự của Liên Xô McCain-Suslov, chiến đấu cho chủ nghĩa Lênin thực sự, mặc dù anh ta không biết nó là gì, CNN-tướng Volkogonov say sưa nói về bọn đế quốc chết tiệt khi truyền thông Mỹ hiện đang nói về mối đe dọa của Nga, và Cô Simonyan là Đài Tự do và Đài Tiếng nói Hoa Kỳ cho cư dân Liên Xô thời đó 80% im lặng nhưng lắng nghe

    "Right Sector" (bị cấm ở Nga), "Quân đội nổi dậy Ukraine" (UPA) (bị cấm ở Nga), ISIS (bị cấm ở Nga), "Jabhat Fatah al-Sham" trước đây là "Jabhat al-Nusra" (bị cấm ở Nga) , Taliban (bị cấm ở Nga), Al-Qaeda (bị cấm ở Nga), Tổ chức chống tham nhũng (bị cấm ở Nga), Trụ sở Navalny (bị cấm ở Nga), Facebook (bị cấm ở Nga), Instagram (bị cấm ở Nga), Meta (bị cấm ở Nga), Misanthropic Division (bị cấm ở Nga), Azov (bị cấm ở Nga), Muslim Brotherhood (bị cấm ở Nga), Aum Shinrikyo (bị cấm ở Nga), AUE (bị cấm ở Nga), UNA-UNSO (bị cấm ở Nga) Nga), Mejlis của người Crimean Tatar (bị cấm ở Nga), Quân đoàn “Tự do của Nga” (đội vũ trang, được công nhận là khủng bố ở Liên bang Nga và bị cấm), Kirill Budanov (được đưa vào danh sách những kẻ khủng bố và cực đoan của Rosfinmonitoring)

    “Các tổ chức phi lợi nhuận, hiệp hội công cộng chưa đăng ký hoặc cá nhân thực hiện chức năng của đại lý nước ngoài,” cũng như các cơ quan truyền thông thực hiện chức năng của đại lý nước ngoài: “Medusa”; “Tiếng nói của Mỹ”; "Thực tế"; "Hiện nay"; "Tự do vô tuyến"; Ponomarev Lev; Ponomarev Ilya; Savitskaya; Markelov; Kamalyagin; Apakhonchich; Makarevich; Tồi; Gordon; Zhdanov; Medvedev; Fedorov; Mikhail Kasyanov; "Con cú"; “Liên minh bác sĩ”; "RKK" "Trung tâm Levada"; "Đài kỷ niệm"; "Tiếng nói"; “Con người và pháp luật”; "Cơn mưa"; "Vùng truyền thông"; "Deutsche Welle"; QMS "Nút thắt da trắng"; "Người trong cuộc"; "Báo mới"